[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านวังยาว สพป.เลย 3
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     


  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
ดูหนังเรื่อง เบวูล์ฟ ขุนศึกโค่นอสูร  VIEW : 2    
โดย ส้ม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
ระดับ : 1
Exp : 20%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 3 เดือน เมษายน พ.ศ.2567 เวลา 12:21:12    ปักหมุดและแบ่งปัน

ดูหนังเรื่อง เบวูล์ฟ ขุนศึกโค่นอสูร


Beowulf เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันแฟนตาซีสำหรับผู้ใหญ่ ปี 2007 ของอเมริกาที่ผลิตและกำกับโดย Robert Zemeckis เขียนบทโดย Neil Gaiman และ Roger Avary ดูหนัง ที่อิงจากบทกวีมหากาพย์ภาษาอังกฤษโบราณเรื่อง Beowulf และให้เสียงพากย์โดย Ray Winstone, Anthony Hopkins, Robin Wright Penn, Brendan กลีสัน, จอห์น มัลโควิช, คริสปิน โกลเวอร์, อลิสัน โลห์แมนและแองเจลิน่า โจลี ภาพยนตร์เรื่องนี้พรรณนาถึงความรุ่งโรจน์และการล่มสลายของนักรบเบวูล์ฟหลังจากที่เขาเดินทางไปเดนมาร์กเพื่อสังหารสัตว์ประหลาด ผลิตโดย Shangri-La Entertainment และ ImageMovers ของ Zemeckis และมีตัวละครที่เคลื่อนไหวโดยใช้ แอนิเมชั่น จับภาพเคลื่อนไหวซึ่งก่อนหน้านี้ใช้ใน The Polar Express (2004) และ Monster House (2006)


เบวูล์ฟเปิดตัวครั้งแรกที่เวสต์วูด ลอสแองเจลีสเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 และเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 โดยพาราเมาท์ พิคเจอร์ ส โดยมีวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส จัดจำหน่ายในต่างประเทศ ได้รับการวิจารณ์เชิงบวกในระดับปานกลางจากนักวิจารณ์ ซึ่งชมเชยเอฟเฟ็กต์ภาพ CGI การจับภาพการแสดง และการแสดงด้วยเสียง ขณะเดียวกันก็วิพากษ์วิจารณ์แง่มุมต่างๆ ของการตีความบทกวี ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำได้ไม่ดีในบ็อกซ์ออฟฟิศโดยทำรายได้เพียง 196.4 ล้านดอลลาร์จากงบประมาณการผลิต 150 ล้านดอลลาร์ (ไม่รวมต้นทุนการตลาด)


สนับสนุนโดย ดูหนัง.live ดูหนังออนไลน์


เนื้อเรื่อง


ในปี 507 นักรบ Geatish ในตำนาน Beowulf เดินทางไปเดนมาร์กพร้อมกับกลุ่มทหารของเขา รวมถึง Wiglaf เพื่อนสนิทของเขา เพื่อช่วยเหลือ King Hrothgar ผู้ซึ่งต้องการฮีโร่เพื่อสังหาร Grendel สิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะคล้ายโทรลล์ที่มีรูปร่างผิดปกติอย่างน่าสยดสยองซึ่งมีความแข็งแกร่งและไหวพริบที่ไม่อาจเอาชนะได้ซึ่งโจมตีและสังหาร นักรบของ Hrothgar หลายคนในระหว่างการเฉลิมฉลองในห้องโถงมี้ด Heorot เมื่อมาถึงเบวูล์ฟเริ่มสนใจราชินีความมั่งคั่งของฮอรธการ์


พวกผู้ชายเฉลิมฉลองใน Heorot เพื่อล่อ Grendel ออกมา ในขณะที่ Beowulf เปลื้องผ้าและผ่อนคลายก่อนที่ Grendel จะมาถึงเพื่อให้แน่ใจว่าการต่อสู้จะยุติธรรมและเท่าเทียมกัน ในระหว่างการต่อสู้ เบวูลฟ์พบว่าเกรนเดลมีความไวต่อการได้ยินมากเกินไปและทำให้แก้วหูของสัตว์แตก เกรนเดลมีขนาดเล็กลงและสามารถหลบหนีได้หลังจากที่เบวูลฟ์ตัดแขนของเขาออก ทำให้เขาบาดเจ็บสาหัส เพื่อเป็นการขอบคุณที่ปลดปล่อยอาณาจักรของเขาจากสัตว์ประหลาด Hrothgar มอบแตรดื่มสีทองให้กับ Beowulf ซึ่งรำลึกถึงชัยชนะของ Hrothgar เหนือFafnir มังกรผู้ยิ่งใหญ่


ในถ้ำของเขาแม่ของเกรนเดลสาบานว่าจะแก้แค้นศพของเขา เธอเดินทางไปที่ Heorot และสังหารคนของ Beowulf ในตอนกลางคืน Hrothgar บอกทั้ง Beowulf และ Wiglaf ว่าแม่ของ Grendel เป็นคนสุดท้ายของ Water Demons Unferth ที่ปรึกษาของ Hrothgar เสนอดาบ Hrunting ให้กับ Beowulf เพื่อสังหารแม่ของ Grendel จากนั้นเบวูลฟ์และวิกลาฟเดินทางไปยังถ้ำปีศาจ ซึ่งเบวูลฟ์เข้าไปโดยลำพังและเผชิญหน้ากับปีศาจ ซึ่งอยู่ในร่างของหญิงสาวเปลือยที่ปกคลุมไปด้วยทองคำแสนสวย เขาพยายามจะฆ่าเธอด้วย Hrunting แต่ล้มเหลวเนื่องจากเวทมนตร์ของเธอ แต่เธอกลับล่อลวงเขาด้วยสัญญาว่าจะทำให้เขาเป็นกษัตริย์โดยแลกกับแตรดื่มและลูกชายที่จะมาแทนที่เกรนเดล ซึ่งเบวูล์ฟตกลงเมื่อทั้งคู่จูบกัน หลังจากนั้น เบวูลฟ์กลับมาหาเฮโรต์พร้อมกับหัวของเกรนเดล และประกาศว่าเขาได้สังหารแม่ของเกรนเดลแล้ว เขาเล่าถึงเรื่องราวที่สวยงามของการต่อสู้ โดยอ้างว่าเขาได้ทิ้งดาบที่ปักอยู่ในร่างของแม่ของเกรนเดล และสูญเสียแตรดื่มสีทองไปในการต่อสู้


การผลิต


ผู้เขียน Neil Gaiman และผู้เขียนบท Roger Avary เขียนบทภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจาก Beowulf ในเดือนพฤษภาคมปี 1997 (พวกเขาพบกันระหว่างทำงานในภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจาก The Sandman ของ Gaiman ในปี 1996 ก่อนที่ Warner Bros.จะยกเลิก) สคริปต์นี้ได้รับเลือกโดย ImageMovers ในปีเดียวกันและจัดตั้งขึ้นที่ DreamWorks โดยมี Avary ถูกกำหนดให้กำกับและ Robert Zemeckis เป็นผู้อำนวยการสร้าง Avary กล่าวว่าเขาต้องการสร้างภาพยนตร์ขนาดเล็กที่มีความกล้า หาญด้วยงบประมาณ 15–20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คล้ายกับ Jabberwocky หรือ Excalibur ในที่สุดโครงการก็เข้าสู่การพลิกกลับหลังจากตัวเลือกหมดลง