[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านวังยาว สพป.เลย 3
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     


  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
PS5 Slim ต้องต่อเน็ตแค่ครั้งแรก หลังจากนั้นเล่นออฟไลน์ได้  VIEW : 56    
โดย portoodescalchi

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว :
ระดับ : 1
Exp : 60%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 15 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 12:53:31    ปักหมุดและแบ่งปัน

PS5 Slim ต้องต่อเน็ตแค่ครั้งแรก หลังจากนั้นเล่นออฟไลน์ได้


จากข่าวลือครั้งก่อนที่ข้างกล่องเครื่อง PS5 Slim มีระบุว่า จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วย เวลาใช้งานดิสก์ไดร์ฟสำหรับอ่านแผ่นเกม ล่าสุดมีทาง Youtuber ได้ลองพิสูจน์ปัญหานี้แล้วพบว่าฟังก์ชั่นการทำงานของดิสก์ไดร์ฟเครื่อง PS5 Slim นั้นใช้หลักการเดียวกันกับจอย PS5 DualSense Controller นั่นก็คือผู้เล่นจำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เมื่อต้องการลงทะเบียนใช้งานอุปกรณ์ตัวนั้นกับเครื่องเป็นครั้งแรก แต่หากเคยลงทะเบียนติดตั้งกับเครื่องนั้น ๆ แล้ว ครั้งต่อไปก็สามารถใช้งานแบบออฟไลน์ได้เลย ไม่จำเป็นต้องต่อเน็ตอีก


โดยผู้ทดสอบปัญหานี้ให้ก็คือ Mystic ทดลองเล่นบาคารา เป็น Youtuber สายเกมและเทคโนโลยี ซึ่งประเด็นที่คนกังวลก็คือเครื่อง PS5 Slim จะต้องต่อเน็ตเพื่อติดตั้งไดร์ฟอ่านแผ่นเกมทุกครั้งที่ Reset หรือปิด Power เครื่องหรือไม่ และจากการทดสอบก็สรุปว่าไม่จำเป็นต้องต่อเน็ตทุกเครื่อง แต่ต่อเน็ตแค่เพียงครั้งแรกที่มีการติดตั้งไดร์ฟเข้าไป หากยังใช้ไดร์ฟตัวเดิม ก็ยังสามารถ Reset หรือปิดเครื่อง ถอดไดร์ฟออกใส่กลับ ก็ยังใช้งานได้แม้จะออฟไลน์ แต่ว่าถ้าหากมีการสลับไปติดตั้งไดร์ฟตัวอื่นแทน ก็จำเป็นจะต้องเชื่อมต่อเน็ตและ Restart ก่อนเพื่อลงทะเบียนใช้งาน

อย่างไรก็ตามเกมเมอร์ก็ยังคงเป็นกังวลว่า ในอนาคตหาก Sony ทำการยกเลิกให้บริการระบบออนไลน์ต่าง ๆ ของ PS5 แล้ว เกมเมอร์จะใช้งานดิสก์ไดร์ฟได้อยู่หรือไม่ เพราะไม่สามารถเชื่อมต่อกับบริการของ Sony ได้แล้ว


ติดตามต่อได้ที่ https://portoodescalchi.com