[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านวังยาว สพป.เลย 3
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     


  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
คาลิดู คูลิบาลี กองหลังทีมเซเนกัล  VIEW : 131    
โดย หมวย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
ระดับ : 1
Exp : 40%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 21 เดือน กันยายน พ.ศ.2566 เวลา 13:06:24    ปักหมุดและแบ่งปัน

คาลิดู คูลิบาลี กองหลังทีมเซเนกัล

10 ข้อเท็จจริงที่น่าทึ่งเกี่ยวกับดาราฟุตบอล คาลิดู คูลิบาลี

          กองหลังชาวเซเนกัลวัย 31 ปีเป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในเซเรีย อา เขาเป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จ เขามีคุณสมบัติทั้งหมดของกองหลังระดับแนวหน้าในฟุตบอลสมัยใหม่ เขารวดเร็ว ทรงพลัง กล้าหาญ และมีประสิทธิภาพอย่างยิ่งในหนึ่งเดียว การดวลตัวต่อตัวบนพื้นดินและทางอากาศ

สนับสนุนโดย Goatfootball วิเคราะห์บอล

1. วัยเด็กของดาราฟุตบอลเป็นแรงบันดาลใจสู่ความสำเร็จของเขา

          วัยเด็กของเขาได้รับการอธิบายว่าน่าสนใจทีเดียว คาลิดู คูลิบาลีเกิดที่เมืองแซ็ง-ดี-เด-โวจส์ ประเทศฝรั่งเศส  เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2534 โดยฟุตบอลถือเป็นความหลงใหลในวัยเด็กของเขา ซึ่งขัดกับฉากหลังของการเลี้ยงดูในครัวเรือนที่มีรายได้น้อย ทั้งพ่อและแม่ของเขามาจากเซเนกัล เซย์ดู คูลิบาลี เป็นน้องชายของเขา ในเซเนกัล พ่อของเขาทำงานในโรงงานสิ่งทอ

          พ่อของคาลิดูทำงานเจ็ดวันต่อสัปดาห์และไม่เคยหยุดช่วงสุดสัปดาห์เป็นเวลาห้าปีเพื่อพาครอบครัวไปฝรั่งเศส ในทางกลับกัน แม่ของเขาทำงานเป็นคนทำความสะอาด

          ในวัยเด็กของคาลิดู คูลิบาลี เขาเข้าเรียนที่ Auriol Elementary School เขาเป็นหนึ่งในเด็กเหล่านั้นที่มีความสามารถในการบรรลุเป้าหมายของตนเองมาโดยตลอด และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมวัยเด็กของคาลิดู คูลิบาลีจึงใช้เวลากับการทำงานหนักเพื่อบรรลุเป้าหมาย

2. เขาเป็นเป้าหมายของการเหยียดเชื้อชาติหลายครั้ง

          การเล่นให้กับนาโปลีระหว่างวันที่ 26 มกราคมถึง 24 กุมภาพันธ์ 2019 เขาช่วยให้ทีมเก็บคลีนชีตในลีกได้ 5 นัดติดต่อกัน รวมถึงเกมกับมิลาน, ซามป์โดเรีย และปาร์มา หลังจากถูกกล่าวหาว่าได้รับความคิดเห็นเหยียดเชื้อชาติจากแฟนบอลอาร์เซนอลระหว่างเกมยูโรป้า ลีกระหว่างทั้งสองทีมเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2019 คูลิบาลีก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์หลายครั้ง

เขาพูดต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติและการเลือกปฏิบัติประเภทอื่น ๆ ในกีฬาอิตาลีเป็นครั้งคราวหลายครั้ง

3. เขามีส่วนร่วมใน 62 นัดให้กับทีมชาติเซเนกัล

          เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ได้ทราบว่า คาลิดู คูลิบาลีลงเล่นให้กับทีมชาติเซเนกัลไปแล้ว 62 นัด นับตั้งแต่ประเดิมสนามในเกมที่เอาชนะนามิเบีย 2-0 ในการแข่งขันแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบคัดเลือกเมื่อเดือนกันยายน 2015 และกลายเป็นกัปตันทีมชาติของเขาในปี 2019 เขา เป็นส่วนหนึ่งของทีมร่วมกับเอดูอาร์ด เมนดี้ ซึ่งคว้าแชมป์คัพออฟเนชั่นส์ครั้งแรกของเซเนกัลเมื่อเร็ว ๆ นี้

4. คาลิดู คูลิบาลีเป็นผลงานประจำในแชมเปี้ยนส์ลีก

          เขาลงเล่นไปแล้ว 30 เกมในแชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งหมดให้กับนาโปลี นับตั้งแต่เปิดตัวในเกมที่พ่ายแพ้ต่อแอธเลติก บิลเบาด้วยสกอร์รวม 4-2 ในรอบคัดเลือกฤดูกาล 2014/15 เขาก้าวไปอีกขั้นเพื่อเข้าถึงรอบน็อกเอาต์สองครั้งกับสโมสรจากอิตาลี รวมถึงการปรากฏตัวครั้งล่าสุดของเขาในการแข่งขันในปี 2019/20

5. เขาลงเล่น 317 เกมให้กับนาโปลี

          นอกเหนือจากแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ในระดับนานาชาติแล้ว คาลิดู คูลิบาลียังชูสองถ้วยรางวัลร่วมกับนาโปลี เขาลงเล่นตลอดในขณะที่สโมสรคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลียในปี 2020 และซูเปร์โกปปา อิตาเลียนาในปี 2014 โดยคว้าชัยชนะทั้งสองรายการด้วยการเอาชนะยูเวนตุสในการดวลจุดโทษ กองหลังรายนี้เคยคว้าแชมป์เบลเยี่ยม คัพ กับเกงค์มาแล้วในปี 2013

         คาลิดู คูลิบาลี่ลงเล่นให้นาโปลีไปทั้งหมด 317 เกม 236 นัดในเซเรีย อา แบ่งเป็น 30 นัดในแชมเปี้ยนส์ลีก, 54 นัดในยูโรปา ลีก, 15 นัดในโคปปา อิตาเลีย และ 2 นัดในซูเปร์โกปปา อิตาเลียน่า เขาลงเล่นให้กับสโมสรไป 34 นัดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

6. คาลิดู คูลิบาลี ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางถึงความสำเร็จของเขา

         คาลิดู คูลิบาลี ผู้เล่นที่มีทักษะ ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นกองหลังที่ดีที่สุดในลีกสูงสุดของอิตาลีในฤดูกาล 2018/19 พร้อมทั้งได้รับรางวัลสิงโตทองคำสำหรับผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีมชาติเซเนกัลสองครั้งในปี 2560 และ 2561 เขาเป็น มีชื่ออยู่ในทีมยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์สำหรับแอฟริกาคัพออฟเนชั่นส์ปี 2019 และติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของเซเรียอาสี่ครั้ง (2016, 2017, 2018 และ 2019)

7. กองหลังระดับท็อปเกือบจะดึงดูดความสนใจจากทีมใหญ่ได้แล้ว

          ด้วยผลงานของเขา เขาดึงดูดความสนใจของทีมต่างๆ เช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ AS โมนาโก ในฤดูกาลที่สองของเขากับทีมเบลเยียม

ผลงานของเขาทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและโมนาโกได้ลงเล่นเป็นฤดูกาลที่สองกับเกงค์ แต่นาโปลีจ่ายเงิน 8 ล้านยูโรสำหรับบริการของเขา ในฤดูกาลที่สี่ของเขากับอัซซูรี่ คูลิบาลีได้สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองเป็นหนึ่งในกองหลังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุโรป

8. เขาถือว่าเป็นอันตรายเมื่อเล่นลูกตั้งเตะ

         คาลิดู คูลิบาลี เซ็นเตอร์แบ็กไม่ใช่ผู้ทำประตูบ่อยครั้ง แม้ว่าความแข็งแกร่งของเขาในลูกกลางอากาศจะทำให้เขาเป็นภัยคุกคามจากลูกตั้งเตะ และเขาทำได้ 18 ประตูระหว่างการลงเล่นให้สโมสรชุดใหญ่ 451 นัด 14 ประตูมาจากนาโปลี ยกเว้นประตูเดียวในเซเรีย อา แต่เขายังทำไป 3 ประตูให้เกงค์ และอีก 1 ประตูสำหรับเมตซ์

9. เขาเคยเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสด้วย

          คูลิบาลีอาจเลือกเล่นให้กับฝรั่งเศสในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์ในปีนี้ เพราะเขาเกิดในฝรั่งเศสกับพ่อแม่ชาวเซเนกัล เขาเริ่มต้นอาชีพของเขากับฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี

          ก่อนหน้านี้ ผู้เล่นได้รับเลือกให้เล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสรุ่น U20 ซึ่งเขาเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยได้เป็นตัวจริง 3 นัดจากทั้งหมด 5 นัดของทัวร์นาเมนต์ รวมถึงรอบชิงชนะเลิศที่เขาแพ้ให้กับโคลอมเบียด้วย

         ในช่วงฤดูร้อนปี 2554 เขายังลงแข่งขันในการแข่งขันชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี โดยออกสตาร์ท 6 เกมจาก 7 เกมของฝรั่งเศส แพ้โปรตุเกสในรอบก่อนรองชนะเลิศ และแพ้เม็กซิโกเป็นอันดับ 3 ในรอบชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตามในช่วงปีหลังๆ เขาเลือกที่จะเล่นให้กับประเทศบ้านเกิดของเขา วีรบุรุษของชาติอย่างแท้จริง

10. เขาทำประตูสำคัญให้กับสโมสรของเขาแล้ว

         สิ่งที่น่าทึ่งสำหรับกองหลังเขาทำประตูให้ทีมได้สองครั้งในเกมชนะคิเอโว่ 3–1 ในอีกสองวันต่อมาในวันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2562 นาโปลีจบอันดับสองรองจากยูเวนตุสเป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน โดยคูลิบาลีคว้าแชมป์เซเรียอากองหลังยอดเยี่ยมคนแรก เขาลงเล่นไป 48 นัดและยิงได้ 2 ประตูในทุกรายการภายในฤดูกาล 2018–19